Cung cấp vitamin cho cơ thể từ thực phẩm xanh

Cần bổ sung các thực phẩm xanh nào cho cơ thể? 

Vitamin và khoáng chất là những thành phần quan trọng đối với cơ thể mọi người, giúp tăng tính đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch kháng cự các loại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác. Kể cả trẻ em và người lớn, cung cấp vitamin và khoáng chất đều có vai trò vô cùng quan trọng.

Rau củ quả là thành phần phải có trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài các quyền lợi đem đến cho thể trạng, nó còn là nguồn cung ứng các loại vitamin cần thiết cho đời sống.

Vậy sau đây là các rau củ quả, thực phẩm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Cà rốt: một ly nước ép cà rốt tươi chứa một lượng vitamin A lớn. Ăn cà rốt có thể bảo vệ thị lực, bớt rủi ro nhiễm bệnh tim và nhiều loại bệnh ung thư. Loại thực phẩm xanh có màu cam này cũng rất giàu vitamin C, vitamin K, vitamin B, phốt pho, folate, mangan, molebdenum, magiê, chất xơ và kali.

Cung cấp vitamin cho cơ thể từ thực phẩm xanh

Cà chua: cà chua là một loại thực phẩm xanh vô địch về dưỡng chất khi nó chứa hơn 20 vitamin và khoáng chất. Một ly cà chua chín đỏ cung cấp một số lượng vitamin A, C và K lý tưởng. Nó còn là một nguồn cung cấp chất crom, mangan, molebdenum, kali, vitamin B1 và B6. Cà chua được biết đến với khả năng chống oxy hóa và chống ung thư.

Đậu nành: một trong nhiều thực phẩm tối ưu nhất cho thể trạng. Đậu nành bổ sung cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như: protein, axít béo, molebdenum, tryptopha, mangan, omega-3 chất xơ và kali có tác dụng phòng chống ung thư, phòng ngừa xơ vữa động mạch, ngăn chặn lão hóa…

Cung cấp vitamin cho cơ thể từ thực phẩm xanh

Rau bina: Thành phần chất dinh dưỡng rau bina phải kể đến các loại vitamin, kali, kẽm, sắt, magie, canxi và phần lớn dưỡng chất của nó hầu như rất ít calo, không có hàm lượng chất béo.

Nó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ngừa bệnh ung thư, cải thiện thị lực, trí nhớ, tốt cho hệ thần kinh, điều trị các bệnh về viêm, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, tốt cho xương, bổ sung sắt cho bà bầu

Cung cấp vitamin cho cơ thể từ thực phẩm xanh

Rau muống: Rau muống là loại giống cây thân thảo. Rau muống có thân dài, rỗng. Với giống rau muống mọc bò dưới nước, tại mỗi khớp sẽ có rễ ngắn bám xung quanh thân cây. Giá trị dinh dưỡng có trong rau muống gồm có vitamin A, B, C, canxi, phospho, các dưỡng chất và nổi bật là hàm lượng chất sắt dồi dào, hợp với những người có thể trạng thiếu sắt, muốn cung cấp thêm sắt.

Cải thìa: Mang đậm vitamin A, B, C, trong đó lượng vitamin C của cải thìa đứng đầu trong các loại rau. Bạn có thể bổ sung nguồn dưỡng chất quý giá này mỗi ngày vì cải thìa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và ngừa một số bệnh ngoài da.

Măng tây: Về giá trị dinh dưỡng, măng tây chứa rất nhiều vitamin cũng như những dưỡng chất tốt cho cơ thể, phải nhắc đến như vitamin A, B, C, chất xơ, chất folate,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hoạt động tim mạch, ngăn ngừa bệnh loãng xương, lợi tiểu, ngăn ngừa trầm cảm,..

Vì thế măng tây mang lại rất nhiều những lợi ích công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Cung cấp vitamin cho cơ thể từ thực phẩm xanh

Ớt chuông: Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr ớt chuông có chứa 26 calo. Ngoài ra, ớt chuông còn chứa nhiều vitamin như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, vitamin Akali,… và các loại dưỡng chất khác

Bông cải xanh: Bông cải xanh chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B9 (Folate) và một số khoáng chất như Kali, Phốt-pho và Selen.

Cung cấp vitamin cho cơ thể từ thực phẩm xanh

Trên đây là một vài rau củ quả, thực phẩm xanh đã được Dak An Food tìm hiểu và chọn lọc. Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0262 626 6789