HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN THỊT GÀ TƯƠI NGON, CHẮC THỊT, THƠM, GÀ KHÔNG CÓ MỠ BỤNG

Phương pháp chọn thịt gà tươi : một con gà ngon có khả năng có thân gà nhỏ gọn, rắn chắc, ức nhỏ. Da gà ta vàng óng, có không gian vàng đậm như cánh, ức, lưng. Da gà không bị thâm, tím tái, không có các đốm đen, bầm tím, nổi cục. Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng cho thấy gà bị tẩm dược phẩm vàng. Thịt gà rắn chắc, tươi, không mùi nặng mùi, mùi ôi, mùi dược phẩm kháng sinh …

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN THỊT GÀ TƯƠI NGON, CHẮC THỊT, THƠM, GÀ KHÔNG CÓ MỠ BỤNG

Dùng tay đè vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để điều tra. Nếu thịt rắn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, thay đổi hình dạng, bị lõm kiểu phù nhiều quốc gia, chứng minh gà bị chích dược phẩm nước. Nhiều lúc còn bị trộn lẫn hàn the vào, điều đó cần triệt để không mua gà này, để né tác động tới thể trạng.

Một con gà ngon có khả năng có thân gà nhỏ gọn, rắn chắc, ức nhỏ

Mẹo chọn thịt gà tươi :

để chọn lựa được gà vừa ngon vừa đẹp đáp ứng cho việc : cúng lễ cơ duyên lễ tết , cúng, giỗ hay chế biến món ăn vặt ngày , các bạn cần dành những giây phút để theo dõi, chọn lựa cho bản thân 1 con gà vẫn còn sống tươi nguyên. Nên mua của nông trại đem đến tươi sống để bảo đảm chất lượng ngon và cam kết.
HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN THỊT GÀ TƯƠI NGON, CHẮC THỊT, THƠM, GÀ KHÔNG CÓ MỠ BỤNG

Trong tiến trình xem xét chọn mua gà bạn nên quan tâm :

– cầm 2 con gà chung một kích thước, thấy con gà nào cảm nhận nặng hơn thì thịt gà đó có thịt rắn chắc hơn. ( nếu mua gà thịt ngoài chợ ).

– một con gà mạnh khỏe sẽ rất nhanh nhảu, khó bắt, có cặp mắt sáng tinh nhanh , không chậm chạp, mào gà đỏ tươi, lông gà óng mượt, không bị xù lông. ( nếu mua gà thịt tại nông trại )

– mỏ gà sắc nhọn, màu sáng loáng, thiếu hẳn chảy nhớt ở mỏ.

– chân gà thẳng, thon nhỏ , đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.

– vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng , mềm , ấn nhẹ vào thân gà thấy rắn chắc, không nhão, có nhiều vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng minh gà rắn chắc thiếu hẳn mỡ.

– một con gà khỏe có thể có lỗ đít ( phao câu ) hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt , thiếu hẳn trình trạng ướt, ra nước hoặc ra phân lạ lùng. Còn nếu phân gà có bọt vàng, nhầy hoặc lẫn máu tươi … Thì triệt để đừng mua loại gà này bị nó đã bị mắc bệnh, chuyện này sẽ không giữ gìn thể trạng cho bạn và gia đình.

– điều tra thịt gà có bị chích nước để tăng cân nặng hay không bằng giải pháp lật cánh gà lên điều tra dưới nách, nếu nách có rất nhiều chấm đỏ nhỏ , chung quanh vết chích nước phồng lên có sắc màu đen, sau 1 thời kỳ màu đen đó lan tỏa ra chung quanh thì chứng minh thịt gà đã bị chích dược phẩm, chích nước tăng cân nặng, triệt để không được mua loại gà này.

– một con gà mạnh khỏe tiêu hóa tốt thì diều gà không bị căng cứng.

Tránh mua những con gà có thể hiện như :
benh tu huyet trung o ga 730x430 1
– mào tái, bầm tím, ủ rũ, mỏ chảy nhớt nước bọt, diều căng cứng, mắt chậm chạp, cánh xệ, hình dáng không được khỏe, đầu thời điểm nào cũng chúi xuống dưới.

– lông xù hoặc xác xơ, da nhăn nheo, ốm nheo nhóc, chân đông giá, khô, lỗ đít trắng bệt hoặc đỏ, chảy nước hoặc hay có phân dính chung quanh. Vì đây chính là những biểu hiện của gà gặp bệnh tật, lúc thưởng thức không chỉ không ngon mà lại cực kỳ nguy hại tới ức khỏe mạng sống khách hàng.

Với mẹo hay chọn gà ngon như trên dường như những người nội trợ đã có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực chọn mua thịt gà tươi ngon để đáp ứng bữa ăn vặt ngày của các thành viên trong nhà, nổi bật trong những cơ duyên mấu chốt như lễ, tết , cúng, giỗ rồi phải không nào. Chỉ bằng những mẹo giản dị tuy nhiên món thịt gà luộc nhà chúng ta sẻ xinh hơn, ngon hơn , thơm hơn , quyến rũ hơn , bảo vệ sức lực hơn và bạn cũng sẽ là người làm công việc bếp núc đảm đang hơn , khôn khéo sắp đặt hơn của cả gia đình nữa đấy.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0262 626 6789